Sẽ ra sao nếu con người không có lòng tham - Tạp chí and Blog
Tin mới nhất Yêu thích Chuyên mục
Trending
Loading...

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2022

Sẽ ra sao nếu con người không có lòng tham

Sẽ ra sao nếu con người không có lòng tham
Thứ Tư, 13 tháng 7, 2022
Vốn dĩ khi sinh ra không ai có lòng tham, nhưng rồi theo thời gian, lòng tham, sự ích kỷ của con người lại có cơ hội nảy sinh. Có người vì lòng tham mà sẵn sàng trở mặt, dùng bất cứ thủ đoạn nào để có được thứ mà mình muốn. Họ không bao giờ hài lòng với những gì mình có, thường hay so sánh, mơ ước những điều viễn vông mà quên tận hưởng niềm vui hiện tại của mình.

Mỗi người đều có những tham vọng cho riêng mình, quan trọng là tham vọng đó mang tính tích cực hay tiêu cực mà thôi. Có người tham vọng muốn làm ra thật nhiều tiền, có người khao khát thành công, có người say mê quyền lực... Họ quên đi những gì mà mình đã có và đang có, bằng mọi giá tìm kiếm thêm mà không cần quan tâm đến cảm nhận của người khác.

Ham muốn tích cực thúc đẩy chúng ta sống vươn lên, ngược lại những ham muốn tiêu cực chính là nguyên nhân của những đau khổ. Có đôi lúc chúng ta vẫn nhận thức được ham muốn nào cần từ bỏ, nhưng ý chí lại không đủ mạnh để gạt bỏ nó.

Sẽ ra sao nếu con người không có lòng tham

Chia sẻ với bạn bè của bạn

Thêm ý kiến của bạn
Disqus comments